Có nên mua xe Hyundai Tucson 2019 -2020 cũ?

Trong tình trạng xe đời mới Hyundai Tucson đang khan hiếm nguồn cung cũng như "đội giá" cả trăm triệu đồng, nhiều người nghĩ đến phương án mua xe cũ đời 2019-2020 để tiết kiệm chi phí.

iPhone on MacBook Keyboard
 
Dù mẫu crossover Hyundai Tucson đã bước sang thế hệ mới tại Việt Nam nhưng xe đã qua sử dụng đời 2020-2021 vẫn có mức giá từ 800 - 850 triệu đồng cho phiên bản 2.0AT đặc biệt. Nguyên nhân đến từ việc xe thế hệ mới khan hiếm nguồn cung cũng như bị đội giá cả trăm triệu đồng so với giá đề xuất từ chính hãng.
 
Hyundai Tucson đời 2019 - 2021 thuộc thế hệ trước nhưng đã bước sang phiên bản nâng cấp (facelift), cũng được TC Motor lắp ráp nguyên chiếc tại Việt Nam. Phiên bản 2.0AT đặc biệt đề cập trong bài viết bán phổ biến nhất trong số các biến thể của dòng xe Hyundai Tucson. Hiện tại, Hyundai Tucson đã qua sử dụng rao bán với mức giá trung bình khoảng 830 triệu đồng cho đời xe 2020. Mức giá này gần như không thay đổi so với thời điểm năm ngoái, cho thấy đây là chiếc xe có giá bán lại khá ổn định.
Về ngoại thất, ngoại hình Tucson thế hệ trước vẫn có các đường gân chạy dọc thân xe nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học. Mẫu crossover cũ vẫn khá bắt mắt với các đường nét đơn giản và gọn gàng. Xe sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.480 x 1.850 x 1.665 (mm), chiều dài cơ sở 2.670 mm.
 
So với xe đời mới, thiết kế Tucson 2020 không cá tính bằng, nhưng lại lịch sự và có vẻ bền dáng hơn nhờ các đường nét thiết kế đơn giản mang phong cách lịch lãm. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp xe vẫn được tìm kiếm nhiều trên thị trường xe cũ.
 
Không gian nội thất thiết kế không nổi bật nhưng có nhiều trang bị không thua kém xe đời mới. Tính năng đáng chú ý trên xe có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama chính là điểm nhấn nổi bật giúp không gian trong xe trở nên sang trọng, thoáng đãng. Các trang bị về hệ thống giải trí, ghế ngồi, tiện nghi… đều được Hyundai bổ sung vào "tân binh" của mình.

 
Bên cạnh những trang bị tiện nghi thừa hưởng từ bản tiền nhiệm như điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cốp điện tự động, đèn tự động…, Tucson 2022 được trang bị thêm sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, gương chiếu hậu chống chói tự động ECM.
 
Bên dưới nắp ca-pô, Hyundai Tucson trang bị khối động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L hút khí tự nhiên có công suất tối đa 155 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 192 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua hộp số tự động 6 cấp. Theo nhà sản xuất, xe có mức tiêu hao 7,2 lít/100 km đường hỗn hợp.​
Với mức giá hơn 800 triệu đồng, Hyundai Tucson đời 2020 vẫn là một trong những lựa chọn đáng giá với những người yêu thích xe crossover rộng rãi, thay vì mua xe đời mới đồng giá nhưng có kích thước nhỏ hơn như Peugeot 2008, Kia Seltos hay Honda HR-V.
(Nguồn carbiz)

xe mới về