MG sẽ bán thêm 3 mẫu xe xăng và 1 mẫu xe điện tại Việt Nam trong năm 2023

Một mẫu xe điện và 3 mẫu xe xăng là các sản phẩm mới mà thương hiệu MG sẽ bán tại Việt Nam trong năm 2023.

Nguồn tin từ SAIC Việt Nam, công ty tiếp quản nhà phân phối cũ, Tanchong từ 1/7 cho các hoạt động nhập khẩu, kinh doanh xe MG, nói rằng hãng sẽ đưa về 4 sản phẩm mới ở nhiều phân khúc khác nhau trong phần còn lại của 2023, gồm một sedan cỡ B, một xe điện, một MPV phong cách CUV cỡ B+ (hoặc C-) và một MPV thuần.

Những mẫu xe mới được nhập khẩu Thái Lan và Trung Quốc tùy loại, nâng tổng số sản phẩm của hãng này tại Việt Nam lên 7.

Mẫu sedan cỡ B nằm dưới chiếc MG5 hiện tại. "Xe chung nền tảng với MG5 nhưng phom dáng sẽ được điều chỉnh lại, thực dụng như những đối thủ như Toyota Vios, Honda City", nguồn tin cho biết.

Hiện MG5 (523-588 triệu đồng) là mẫu giá rẻ nhất của hãng xe Anh. Xe định vị phân khúc C và cũng rẻ nhất khi đặt cạnh các mẫu như Hyundai Elantra (599-799 triệu đồng), Kia K3 (619-819 triệu đồng), Toyota Altis (719-860 triệu đồng).

Xe điện MG4 từng được trưng bày tại Vietnam Motor Show 2022. Ảnh: Lương Dũng

Xe điện MG4 từng được trưng bày tại Vietnam Motor Show 2022. Ảnh: Lương Dũng

Với xe điện, hãng này từng trưng bày tại Vietnam Motor Show hai mẫu là MG4 EV và Marvel R. Trong khi trên thị trường ở nước khác, MG có cả chiếc ZS EV.

Với MPV, hãng đang tính toán giữa hai phương án, hoặc cỡ nhỏ cấu hình 5+2 như những Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz, hoặc cỡ trung như Kia Carnival.

Hiện hãng xe thương hiệu Anh thuộc sở hữu của SAIC (Tập đoàn ôtô Thượng Hải) bán tại Việt Nam các mẫu: sedan cỡ C MG5, crossover cỡ B ZS và crossover cỡ C HS.

Việc mở rộng danh mục sản phẩm nằm trong kế hoạch tăng doanh số và nhận diện thương hiệu của MG tại Việt Nam. Về vấn đề hậu mãi, đại diện hãng xe Anh cho biết, dù đổi nhà phân phối nhưng quyền lợi về bảo hành, bảo dưỡng đối với xe MG không thay đổi.

Tanchong nắm quyền nhập khẩu, phân phối xe MG tại Việt Nam từ tháng 7/2020 theo hợp đồng ký kết với tập đoàn SAIC (Trung Quốc). Đến tháng 6/2023, hãng xe Trung Quốc ra mắt công ty SAIC Việt Nam, trực tiếp nhập khẩu xe, phụ tùng và kinh doanh xe MG từ 1/7.

Ông Trần Nam Thắng, Giám đốc Kinh doanh và Marketing SAIC Việt Nam cho biết, khoảng 90% đại lý xe MG thời nhà phân phối cũ vẫn tiếp tục hoạt động bình thường dưới thời SAIC Việt Nam. Số còn lại cần đáp ứng thêm một số yêu cầu về kinh doanh, xưởng dịch vụ để có thể tiếp tục phân phối.

SAIC, hãng sở hữu thương hiệu MG, là tập đoàn ôtô lớn nhất Trung Quốc với doanh số dẫn đầu thị trường suốt 17 năm qua. Hãng này muốn xây nhà máy tại Việt Nam trong 2024, mục tiêu bán 100.000 xe/năm trong 5 năm tới, chen chân vào nhóm các ông lớn thị trường như Toyota, Hyundai, Kia.

(Nguồn vnexpress.net)

xe mới về