Top 10 xe ô tô bán ít nhất tháng 4/2022

Ertiga, Land Cruiser, Swift dẫn đầu danh sách những mẫu xe hơi ít khách nhất tháng 4, Hyundai Kona lần đầu góp mặt.

Trong 10 mẫu xe bán ít nhất tháng 4 đa số là những mẫu xe Nhật Bản, duy nhất hai mẫu xe Hàn Quốc và Việt Nam. Bên cạnh những xe không có hàng để bán, còn có những xe dừng bán và sắp dừng sản xuất.

Lần đầu tiên trong năm 2022, một mẫu xe nhà Hyundai rơi vào danh sách những mẫu xe bán ít nhất tháng. Kona xếp ở vị trí thứ 9 với doanh số trong tháng 4 sụt giảm chỉ 70 chiếc, ít hơn 325 chiếc so với tháng 3. Hãng không xác nhận thông tin dừng bán Kona sau khi Creta xuất hiện ở cùng phân khúc, nhưng các đại lý đang bán nốt xe cũ, chưa có thông tin gì về phiên bản mới.

Bốn mẫu xe dẫn đầu danh sách thường xuyên xuất hiện trong top 10 xe bán ít nhất hàng tháng, như Suzuki Ertiga, Toyota Land Cruiser, Suzuki Swift và Isuzu D-Max. Cả hai cái tên của Suzuki là Ertiga và Swift đều khá kén khách. Trong khi Ertiga dáng vẻ già nua thì Swift lại trang bị nghèo nàn.

Đồ họa: Tạ Lư

 

Trong 10 xe bán chậm, có một nghịch lý là các mẫu Land Cruiser và Prado thực tế đều là các xe được khá nhiều khách quan tâm trong tầm giá bán, tuy vậy nguồn cung hạn chế khiến xe về nước nhỏ giọt, doanh số ghi nhận vì thế cũng thấp. Hiện người mua Land Cruiser ở Nhật Bản thậm chí phải chờ vài năm, vì thiếu linh kiện sản xuất.

Isuzu cũng là một thương hiệu khá chật vật ở Việt Nam khi cả hai dòng xe con của hãng này là mu-X và bán tải D-Max đều rơi vào top 10 bán chậm. Cả hai dòng xe này đều hướng tới tính thực dụng, vì vậy dù bán khá tốt tại Thái Lan, nhưng "xấu số" ở Việt Nam. Khách Việt không chỉ dùng chiếc SUV và bán tải vào công việc chở hàng, chạy đường trường, mà còn cả đi phố.

Mazda BT-50 bán 29 xe trong tháng 4, trong khi tháng 3 bán được 90 chiếc, một phần do nguồn cung hạn chế. Trong khi Toyota Wigo dừng bán, số còn lại dọn hàng tồn. Accord của Honda cũng là một cái tên "quen mặt" trong nhóm, dù được đánh giá cao về khả năng vận hành, thiết kế. Trở ngại của Accord là giá cao.

VinFast Lux SA2.0 nằm trong danh sách vì hãng xe Việt Nam đang chuyển dần từ xe xăng sang xe điện. VinFast tuyên bố, từ 2023, hãng xe Việt sẽ dừng sản xuất xe động cơ đốt trong.

xe mới về