Ưu nhược điểm của Mazda CX5? Nên mua xe mới hay cũ?

Mẫu SUV cỡ nhỏ CX-5 thế hệ mới của Mazda không phải là chiếc xe linh hoạt nhất nhưng lại mang đến cảm giác lái thích thú và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đã được cải thiện đáng kể. Vậy, có nên mua xe Mazda CX-5 không? Nên mua phiên bản nào? Hãy cùng điểm qua những lý do nên mua xe Mazda CX-5 và ưu nhược điểm của dòng xe này.

Những ưu điểm

Có nên mua xe Mazda CX-5 không?

- Xử lý linh hoạt, bám đường tốt

Mặc dù là một chiếc SUV cỡ nhỏ nhưng cảm giác lái mà Mazda CX-5 mang lại linh hoạt như một chiếc coupé trên đường. Và thực tế đã chứng minh, không một chiếc xe nào cùng phân khúc có khả năng bám đường tốt như CX-5.

- Thiết kế đẹp nhất trong phân khúc

Đẹp hay xấu là theo đánh giá chủ quan và theo con mắt thẩm mỹ của mỗi người. Và theo quan điểm của HeyOto, Mazda CX-5 là chiếc SUV đẹp không tì vết và cũng là đẹp nhất trong phân khúc. Điều này có được nhờ các nhà thiết kế của thương hiệu đến từ Nhật Bản đã áp dụng thành công ngôn ngữ KODO – Soul of Motion thế hệ mới.

- Nội thất sang trọng

Ở bên trong, Mazda CX-5 trông giống với một chiếc SUV siêu sang hơn bất cứ mẫu xe nào cùng phân khúc. Với thiết kế đơn giản, tinh tế, và với việc sử dụng các vật liệu cao câp, CX-5 chính là một ví dụ điển hình về sự xa hoa và sang trọng.

- Nổi bật với các tính năng hiện đại

Là một chiếc xe hướng đến người tiêu dùng thành thị nên Mazda cung cấp cho CX-5 nhiều tính năng hiện đại. Trong số đó là công nghệ Skyactiv cho động cơ và khung gầm, hệ thống thông tin giải trí hoàn chỉnh với Mazda Connect và sự hiện diện của nhiều tiện nghi khác như: điều hòa tự động 2 vùng động lập, cửa sổ trời…

Nhược điểm

Có nên mua xe Mazda CX-5 không?

- Không gian hàng hóa chật hẹp

So với những đối thủ cùng phân khúc như: Honda CR-V, Subaru Forester hay Volkswagen Tiguan, dung tích khoang hành lý của Mazda CX-5 rõ ràng chật hẹp hơn từ vài chục đến vài trăm lít.

CX-5 chạy gia đình có tốt không?

Vâng, Mazda CX-5 là một chiếc SUV hoàn hảo cho gia đình. Nó tỏa sáng khi nói đến hiệu suất, đi kèm với đó là khả năng xử lý xuất sắc để mang đến một chuyến đi điềm tĩnh trên mọi điều kiện đường xá. Động cơ của CX-5 cũng được đánh giá là có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

Có nên mua xe Mazda CX-5 không?

Ở bên trong, Mazda CX-5 cung cấp một trong những không gian nội thất sang trọng nhất trong phân khúc. Nó trông cao cấp ở mọi chi tiết thiết kế, từ bảng điều khiển cho đến các ghế ngồi. Cùng với đó là một danh sách dài các tính năng tiêu chuẩn, bao gồm: màn hình cảm ứng 7 inch; hệ thống Mazda Connect; điều hòa tự động 2 vùng độc lập; khởi động bằng nút bấm… hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Nên mua phiên bản nào?

Mazda Việt Nam cung cấp 6 phiên bản CX-5 mới tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 839 triệu đến 1.059 triệu đồng. Với hệ thống thông tin giải trí thân thiện với người dùng, cùng bộ tính năng an toàn chủ động / thụ động đầy đủ, phiên bản Premium là một lựa chọn tốt cả về giá trị và chất lượng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu CX-5 với động cơ mạnh mẽ hơn, bạn có thể cân nhắc đến các phiên bản Signature Premium 2.5L

Phiên bản Signature Premium 2.5L có giá cơ sở là 1.069.000.000 VNĐ. Các tính năng tiêu chuẩn bao gồm: khởi động bằng nút bấm; màn hình cảm ứng 7 inch đi kèm Mazda Connect, HD Radio, Bluetooh, 2 cổng kết nối USB…

Các tính năng hỗ trợ người lái bao gồm: camera lùi, kiểm soát hành trình, cảnh  báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phí sau, cảnh  báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động ở tốc độ thấp…

Với tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh của phiên bảnSignature Premium 2.5L, bạn cần trả thêm 20 triệu đồng.

CX-5 có bền không?

Có nên mua xe Mazda CX-5 không?

Không quan trọng động cơ nào nằm dưới mui xe, Mazda CX-5 là một chiếc xe có độ bền tốt, độ an toàn cao. Điều đó càng được chứng thực khi chiếc SUV này nhận được điểm an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP.

Một tin vui nữa dành cho những ai đang quan tâm đến CX-5 thế hệ mới là Mazda chưa phải triệu hồi bất cứ chiếc xe nào trên toàn cầu. Xe đi kèm với gói bảo hành giới hạn 36 tháng hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Nên mua xe Mazda CX-5 cũ hay mới?

Mazda CX-5

Mẫu xe Mazda CX-5 thế hệ hiện tại đã được thương hiệu đến từ Nhật Bản đại tu vào năm . Các cập nhật mới bao gồm: cảm biến cảnh báo va chạm trước / sau, kiểm soát hành trình; camera lùi… Tất cả đều là tiêu chuẩn trên CX-5 mới, nhưng là tùy chọn trên CX-5 thế hệ cũ. Ngoài ra, các phiên bản CX-Premium và CX-5 Signature Premium còn được cung cấp hệ thống an toàn I-Activesense với nhiều tính năng an toàn cao cấp như:

  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA
  • Cảnh báo chệch làn đường LDWS
  • Hỗ trợ giữ làn LAS
  • Cảnh báo điểm mù BSM
  • Camera 360 độ

Một trong những thay đổi đáng chú ý khác là việc Mazda đã bổ sung thêm động cơ Skyactiv 2.5L. Nó tạo ra công suất lên đến 188 mã lực và mô-men xoắn 252Nm, cùng với hệ dẫn động 4 bánh và G-Vectoring Control giúp cải thiện hành vi của khung gầm, sau đó mang đến khả nẳng xử lý và vận hành thoải mái hơn.

Tóm lại, với hàng loạt những thay đổi và bổ sung kể trên, lựa chọn Mazda CX-5 mới bạn sẽ không hối tiếc.

Có nên mua trả góp không?

Trên thực tế, Mazda CX-5 có giá bán cao hơn một chút so với những chiếc SUV khác cùng phân khúc. Nhưng chất lượng tổng thể của nó vượt trội hơn rất nhiều. Điều đó có nghĩa là chiếc xe này mang đến nhiều giá trị hơn so với khoản tiền bạn đã bỏ ra để sở hữu nó.

Tuy nhiên, nếu ngân sách của bạn không cho phép để sở hữu hoàn toàn một chiếc Mazda CX-5 thế hệ mới, bạn có thể cân nhắc lựa chọn vay mua xe Mazda CX-5 trả góp. Với hình thức này, bạn có thể tùy chọn gói vay với lãi suất ưu đãi, số tiền vay lên đến 80% giá trị xe, thời hạn vay linh hoạt…

CX-5 có tốn xăng không?

Có nên mua xe Mazda CX-5 không?

Khó có thể tìm được chiếc SUV nào tiết kiệm xăng hơn CX-5 thế hệ mới. Nó tiêu thụ 9,4 lít/100km trong thành phố và 7,6 lít/100km trên đường cao tốc khi được trang bị động cơ cơ sở và hệ dẫn động cầu trước.

Với động cơ Skyactiv 2.5L và hệ dẫn động 4 bánh, CX-5 tiêu tụ 10,7 lít/100km trong thành phố và 8,7 lít/100km trên đường cao tốc.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ có tất cả, hãy xem Mazda CX-5 . Thật dễ dàng để hiểu lý do tại sao nó tuyên bố một trong những vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng SUV nhỏ gọn của chúng tôi . Chiếc SUV này tiết kiệm xăng tốt và cảm giác lái thú vị hơn hầu hết mọi đối thủ. Nó mang đến một đẳng cấp về chất lượng nội thất mà không thể có ở một chiếc SUV hạng sang.

Có nên mua xe Mazda CX-5 không?

Không còn nghi ngờ gì nữa, Mazda CX-5 rõ ràng là một trong những chiếc SUV 5 chỗ tốt nhất trên thị trường. Với ngoại thất hấp dẫn, cabin sang trọng cùng nhiều tính năng an toàn và tiện ích; đi kèm với đó là cảm giác lái thoải mái, dễ chịu, không có gì đáng chê.

(Nguồn Heyoto)

xe mới về